Tháng Mười Hai 21, 2016 | Tin tức | Tag:

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Mì tôm là tên gọi thông thường của mì ăn liền - món ăn nhanh được rất nhiều người ưa thích bởi sự tiện lợi và hợp khẩu vị nhiều người.

Do vậy, dù những nghiên cứu về mì ăn liền gần đây đã chỉ ra trong mì có sử dụng rất nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe nhưng ít ai bỏ được thói quen ăn uống này.

Vậy cần chế biến mì tôm như thế nào để bạn vẫn được thưởng thức loại thực phẩm quen thuộc mà không còn lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa? Hãy cùng mecuteo.vn tìm hiểu "Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại" ngay dưới đây nhé!

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

Mì tôm độc hại như thế nào?

Mì tôm sử dụng nhiều nguyên liệu để làm nên sợi mì, trong đó chủ yếu là bột sắn, bột mì, một số ít có sử dụng khoai tây... và các chất phụ gia khác. Sau khi tạo được sợi mì, nhà sản xuất chiên mì qua dầu ăn hoặc mỡ động vật và sấy khô để bảo quản mì, do đó mì ăn liền chứa một lưỡng dầu mỡ lớn, chưa kể đến việc dùng dầu mỡ đã qua sử dụng nhiều lần.

Do đó, ăn mì tôm thường xuyên làm tăng nguy cơ béo phì, các bệnh tim mạch và lão hóa, thậm chí là ung thư.

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

Nghiên cứu cho thấy, ăn một bát mì tôm hay mì ăn liền tương đương với uống 65ml nước mắm, lượng natri trong một gói mì vượt xa tiêu chuẩn bình thường. Tuy nhiên, lượng muối cho phép cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày không ăn được quá 6gr/người/ngày. Thực tế hàm lượng muối trong một gói mì tôm và gia vị đi kèm cao vượt quá 1,8 lần so với trọng lượng tiêu chuẩn.

Lượng muối dư thừa trong cơ thể chính là nguyên nhân của các bệnh nguy hiểm như bướu cổ, hại gan, sỏi thận, suy thận...

Xem thêm: Cách thanh lọc thận bằng đồ uống đơn giản tại nhà cho những người bận rộn

Cách nấu mì tôm không lo độc hại

1. Mì tôm nên chần xong rồi mới nấu ăn

Thay vì úp mì tôm - mì ăn liền trong thời gian 3 phút có ngay bát mì, bạn nên:

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

  • Chần mì qua nước sôi khoảng 30 giây đến một phút, rồi đổ mì ra rổ hoặc vớt ra bát tô.
  • Tiếp tục đun sôi một nồi nước mới rồi đổ phần mì vừa gắp ra bát vào lại nồi nước, chờ mì sôi lại rồi nhanh tay tắt bếp để mì không bị nát.

 

 

Việc chần mì qua nước sôi 1 lần rồi mới chế biến cũng như 1 bước làm sạch mì, giảm lượng chất béo do dầu chiên mì bị phai ra nước chần, giúp bạn mì của bạn có vị thanh và an toàn hơn.

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

2. Không sử dụng gói gia vị có trong mì tôm

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

Trong gói gia vị mì ăn liền đối với từng nhãn hiệu mì sẽ có các loại gia vị sẵn khác nhau, tuy nhiên chúng đều chứa những chất như dầu hoặc mỡ động vật đã qua sử dụng, sa tế, ớt bột, chất phụ gia… không tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể sử dụng gia vị bên ngoài như bột canh, bột ngọt, bột nêm… để nêm nếm vào mì thay vì sử dụng gói gia vị mì ăn liền có sẵn.

Xem thêm: 5 cách chọn cá tươi ngon không nhiễm độc

3. Bổ sung thêm rau xanh và thịt để món mì ngon hơn

Khi ăn mì ăn liền bạn nên cho thêm những món giàu vitamin như rau bina (cải bó xôi), ớt xanh, rau lá xanh… để pha loãng các chất phụ gia khác nhau trong gói mì gây hại cho cơ thể con người. Nên bổ sung mỗi bát mì từ 25 – 30 gr chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm…

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

Cải ngọt, súp lơ, giá đỗ hay thịt bò, tôm, thịt gà, trứng… không chỉ giúp tô mì thêm phần hấp dẫn mà còn đảm bảo chất dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa để nhanh chóng đẩy các chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên những thực phẩm nấu thêm cùng mì cần có nhiệt độ cao và thời gian dài hơn nấu mì để có thể chín, do đó bạn hãy làm chín các thực phẩm như rau xanh hay tôm, thịt trước khi cho mì vào để mì không bị nhừ nhé!

Xem thêm: 6 mẹo vặt hay cho mẹ vừa chăm con vừa dọn nhà

Bí quyết nấu mì tôm đúng cách không còn lo độc hại

 

Mì ăn liền là món ăn rất nhanh gọn, tuy nhiên những độc hại chứa trong mỗi gói mì là rất lớn nên chúng ta cần có những bí quyết để ăn mì tôm không còn lo độc hại nữa. Hãy ghi nhớ những kiến thức mà mecuteo.vn vừa mách bạn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho gia đình mình, cũng đừng tiếc like và share thông tin hữu ích này đến mọi người nhé!

Có thế bạn quan tâm :