Các cách làm giảm triệu chứng khó chịu khi mang thai mẹ bầu nên biết

Mang thai khiến cơ thể thay đổi, có nhiều triệu chứng khó chịu phát sinh khiến mẹ bầu không được thoải mái. Đừng lo lắng, các cách làm giảm triệu chứng khó chịu khi mang thai mẹ bầu nên biết được mecuteo.vn giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho mẹ bầu đó. Nào cùng tham khảo nhé.

Vấn đề sưng phù ở chân hay mắt cá chân

Trong suốt thai kỳ, bạn có thể bị sưng chân và mắt cá chân.

Để điều chỉnh, bạn có thể mang các loại tất dài hỗ trợ cho chân và mắt cá chân, đồng thời cũng cần tránh đứng lâu.

Ngoài ra, bạn cũng cần mang giày vừa chân hoặc mua các miếng lót được thiết kế riêng dành cho thai phụ. Lưu ý tránh dùng thuốc lợi tiểu vì có thể tăng nguy cơ sưng hơn.

Hạn chế bước chân di chuyển và khi ngồi hãy nhớ nâng nâng chân lên. Tốt hơn hết bạn nên nằm xuống thay vì ngồi.

Hội chứng táo bón khi mang thai

Để “chiến đấu” với chứng khó nói, bạn nên tập thể dục thường xuyên, uống nhiều nước và ăn thật nhiều thực phẩm có chất xơ như trái cây và rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì.

Mệt mỏi do mất ngủ hay stress

Mệt mỏi có thể đến từ những đêm mất ngủ do đau nhức, những cơn mơ “sinh động” hoặc do quá nhiều stress. Phương thức hiệu quả nhất để “hạ gục” mệt mỏi là nghỉ ngơi thật nhiều.

Các mẹ bầu hãy ngủ nhiều lần trong ngày, ăn khẩu phần đầy đủ chất gồm cả bổ sung thêm 300 calo mỗi ngày.

Thiếu sắt là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mệt mỏi, vì thế bạn cần bảo đảm cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể.

Mặc dù có vẻ hơi phản tác dụng, nhưng mệt mỏi thường có thể thuyên giảm nhờ vào việc tập thể dục. Việc tập sẽ giúp bạn cảm thấy tràn đầy sức lực và tươi mới.

 

 

Chứng ợ nóng

Nhiều “thuốc giải” gắn liền với cơn buồn nôn cũng sẽ đồng thời giúp bạn “loại trừ” chứng ợ nóng khó chịu. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể nhai thì là hoặc enzyme đu đủ và cũng tránh mặc quần áo chật.

Các vấn đề gây khó chịu ở bàng quang

“Sự cố” bàng quang có lẽ là những vấn đề liên quan đến thai kỳ gây khó chịu cho thai phụ nhiều nhất.

Trước hết, các mẹ bầu đừng quên uống thật nhiều nước.

Kế đó là tránh dùng đồ ăn vặt, các loại tinh bột tinh chế và các thực phẩm có tính acid cao.

Tránh dùng xà bông vệ sinh bộ phận sinh dục.

Hãy bảo đảm là bạn đã “làm cạn” bàng quang và rửa bằng nước sau mỗi lần quan hệ tìnhdục.

Sau khi đi vệ sinh thì lau chùi từ đằng trước ra đằng sau.

Cố gắng thêm bắp cải, tỏi tây và tỏi vào khẩu phần ăn, uống 3 ly nước ép nam việt quốc mỗi ngày và nhớ uống viên vitamin C bổ sung.

loading...

Một vài thai phụ còn gặp nhiều vấn đề khó chịu hơn, nhưng cơ bản hầu hết đều trải qua những điều trên. Các cách làm giảm triệu chứng khó chịu khi mang thai mẹ bầu nên biết trên đây của mecuteo.vn, mẹ bầu nên tham khảo để giúp cơ thể thật sự thoải mái nhé.

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy