Các tư thế ngủ tốt cho sức khỏe khi mang thai theo từng giai đoạn thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu luôn thoải mái, dễ chịu và có giấc ngủ sâu. Mất ngủ khi mang thai là vấn đề mà nhiều mẹ bầu lo lắng, để giảm tình trạng này, chọn lựa đúng tư thế ngủ là biện pháp rất hiệu quả đó. mecuteo.vn mời các mẹ bầu nghiên cứu vài tư thế được giới thiệu dưới đây nhé.

Giai đoạn mang thai từ 1 – 3 tháng: mẹ bầu nên từ bỏ thói quen ngủ sấp

Tam cá nguyệt đầu tiên là giai đoạn thai nhi phát triển trong tử cung và dựa vào khung xương chậu của mẹ.

Các bà bầu có thể nằm ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều được do bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể.

Tuy nhiên, nếu bà bầu nào có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế nằm ngủ có lợi cho sức khỏe bà bầu.

Giai đoạn mang thai từ 4 – 7 tháng: nên nằm nghiêng để không gây áp lực cho bào thai

Vào thời kỳ này, các bà bầu cần chú ý bảo vệ phần bụng của mình, tránh tuyệt đối lực tác động từ bên ngoài.

Nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai, bà bầu nên nằm nghiêng sẽ thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác.

*  Cách chọn trang phục cho bà bầu thoải mái tự tin đến công sở hay ở nhà

Còn nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm cũng là tư thế nằm ngủ có lợi cho sức khỏe bà bầu trong giai đoạn giữa thai kỳ này.

Giai đoạn cuối thai kỳ từ 8 – 9 tháng: nằm nghiêng về bên trái để giảm áp lực vùng xương chậu

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe khi mang thai theo từng giai đoạn thai kỳ phần 1

Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, do đó, tư thế nằm ngủ có lợi cho sức khỏe bà bầu tốt nhất trong giai đoạn này là nằm nghiêng về phía bên trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi.

Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể vừa nằm nghiêng trái vừa kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

Ngoài việc chú ý đến tư thế nằm, bà bầu không nên nằm giường cứng, kê đầu quá cao và đắp chăn làm từ sợi nhân tạo, đặc biệt khi ngủ phải có màn. Có như vậy mới tạo ra sự thoải mái cho bà bầu và thai nhi, giúp 2 mẹ con có giấc ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe.

*  Những vấn đề bà bầu cần tránh trong cuộc sống để đảm bảo sức khỏe thai nhi

Tư thế ngủ tốt cho sức khỏe khi mang thai theo từng giai đoạn thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu có giấc ngủ tốt và không gây hại cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển tốt. Các mẹ bầu hãy lưu ý bài viết này để giúp bản thân có giấc ngủ ngon khi mang thai. mecuteo.vn chúc mẹ bầu có sức khỏe tốt suốt thai kỳ.

loading...
loading...