Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Khuôn mặt ở mỗi người có hình dạng khác nhau do vậy nên việc chọn kiểu tóc mái  cũng đa dạng. Dù là để thẳng, mềm, vuốt lệch bên hay để thẳng, tóc mái đều có thể rất bồng bềnh và đẹp mắt. Đối với mỗi bộ tóc mái mà bạn đã chiêm ngưỡng, chắc hẳn bạn cũng đã từng tự hỏi bản thân rằng “Mình có thể cắt những kiểu tóc đó không?” Rốt cuộc, một khi bạn cắt tóc của mình, bạn đã cam kết một thời gian. May mắn thay, bạn không cần phải thực hiện bước nhảy vọt một cách mù quáng. Có một số mẹo và phương pháp để biết cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt của mình.

Nếu bạn đang muốn cắt tóc mái mà vẫn chưa biết mình phù hợp với kiểu nào thì có thể tham khảo bài viết dưới đây. Mecuteo sẽ chia sẻ cho bạn vài cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt của bạn để bạn hài lòng hơn với diện mạo mới của mình.

Chọn Tóc Mái Phù Hợp Với Khuôn Mặt Của Bạn

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Những phần tóc mái này được tạo kiểu giống như tên gọi của nó – chúng dài qua trán sang một bên khuôn mặt của bạn. Những kiểu tóc mái lệch phù hợp nhất cho khuôn mặt tròn là dày và đầy đặn, thay vì mỏng và bồng bềnh. Những thứ này sẽ tạo thêm một chút hình dạng và kích thước cho khuôn mặt tròn. Tìm xem bạn muốn để kiểu tóc mái bên nào trên khuôn mặt và thử nó. 

  • Để biết bạn có khuôn mặt tròn hay không, hãy đo chiều dài má trên của bạn (từ góc ngoài của mỗi mắt) và chiều dài khuôn mặt của bạn (từ tóc đến cằm).
  • Nếu hai số đo này tương đối bằng nhau và bạn không có đường viền hàm rõ nét thì bạn có thể là khuôn mặt tròn. 
  • Nếu khuôn mặt bạn hình trái tim có thể thử để mái thưa

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Khuôn mặt hình trái tim rộng hơn ở phía trên và trở nên hẹp hơn và nhọn ở phía dưới, giống như một trái tim. Tóc mái thưa hơn một chút sẽ làm dịu dáng khuôn mặt này.  Tóc mái dài hơn một chút ở hai bên cũng sẽ giúp tôn lên phần cằm nhọn hơn. 

  • Chọn kiểu tóc mái ngắn hơn và độ mỏng vừa nếu bạn có khuôn mặt vuông

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Khuôn mặt vuông có một chút góc cạnh hơn những người khác, vì vậy chìa khóa là để tóc mái sẽ làm dịu mọi thứ. Tóc mái rẽ ngôi giữa rất phù hợp với khuôn mặt vuông vì hình chữ “A” xếch của chúng giúp tôn lên các đường nét sắc nét hơn của khuôn mặt. Đối với độ dài, bạn nên để tóc mái ngang với lông mày của bạn và không dài nữa.

  • Để tóc mái thưa đậm(mái ngố) nếu bạn có khuôn mặt trái xoan

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Khuôn mặt hình bầu dục khá dễ làm, vì đó là hình dạng khuôn mặt mà hầu hết mọi người thực sự mong muốn. Điều đó nói lên rằng, kiểu tóc mái bằng, thẳng ngang có thể đặc biệt tôn lên khuôn mặt trái xoan. Bởi vì khuôn mặt của bạn dài hơn, tóc mái bằng không lấn át toàn bộ khuôn mặt của bạn, nhưng thực sự thì khá nhiều kiểu tóc mái đều phải tôn lên vẻ ngoài xinh đẹp của bạn. 

  • Kiểm ra kích thước của trán để chọn mái phù hợp với khuôn mặt

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Hình dạng khuôn mặt của bạn là điều cần cân nhắc lớn nhất khi bạn quyết định để tóc mái, nhưng kích thước của trán bạn cũng nên cân nhắc. Nếu bạn có vầng trán nhỏ, tóc mái lệch có thể làm cho nó trông to và cân đối hơn một chút.  Nếu bạn có vầng trán lớn hơn, tóc mái rẽ ngôi lệch có thể che bớt một chút độ dài trong khi tạo dáng mềm mại hơn.

Thử Phương Pháp Khác Để Chọn Mái Phù Hợp Với Khuôn Mặt Của Bạn

  • Tìm trên mạng hoặc trên tạp chí để tìm “nguồn cảm hứng”

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Cách tốt nhất để biết bạn thích kiểu tóc mái nào là tìm ảnh của những người đã để tóc mái. Sẽ đặc biệt hữu ích nếu bạn có thể tìm thấy ảnh của những người có hình dạng khuôn mặt và kiểu tóc giống nhau! Lưu một vài bức ảnh vào điện thoại của bạn hoặc mang theo để bạn có thể đảm bảo rằng nhà tạo mẫu tóc biết những gì bạn đang tìm kiếm.

  • Instagram và pinterest đều là những nguồn ý tưởng tuyệt vời.
  • Nhờ nhà tạo mẫu chọn mái phù hợp với khuôn mặt cho bạn

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Nếu bạn không chắc liệu khuôn mặt của mình có phù hợp với tóc mái hay không, điều tốt nhất bạn có thể làm là nói chuyện với chuyên gia. Các nhà tạo mẫu tóc muốn bạn hài lòng với dịch vụ của họ, vì vậy họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn về những việc cần làm. Họ có kinh nghiệm cắt và tạo kiểu cho tất cả các loại tóc, vì vậy họ sẽ có thể giải đáp thắc mắc của bạn và giúp bạn tìm ra kiểu tóc mái phù hợp nhất.

  • Xem xét việc duy trì tóc mái

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Để tóc mái trông đẹp nhất, chúng có thể cần được tạo kiểu. Xét cho cùng, chúng ở phía trước và trung tâm khi bạn nói chuyện với mọi người, vì vậy bạn muốn chúng trông thật bóng bẩy. Nếu bạn là người thích lăn ra khỏi giường mỗi sáng và hầu như không chạm vào tóc, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải dành thời gian để mua đồ trang trí thường xuyên. 

Chọn Mái Phù Hợp Với Khuôn Mặt Mà Không Cần Cắt Tóc

  • Thử nghiệm ngoại hình bằng ứng dụng dành cho tóc

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Có nhiều ứng dụng dành cho tóc có sẵn cho phép bạn tải lên hình ảnh của chính mình và sau đó chỉnh sửa các kiểu tóc, màu tóc và / hoặc tóc mái khác nhau trên đó. Các ứng dụng này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng rất tốt về kiểu tóc mái của bạn. Bạn có thể thử nghiệm với nhiều kiểu tóc mái khác nhau cho đến khi tìm được kiểu tóc bổ sung phù hợp nhất với các đặc điểm cụ thể của mình.

  • Dùng tóc mái giả trước

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

  • Bạn có thể mua những thứ này tại cửa hàng cung cấp đồ làm đẹp hoặc trực tuyến và chúng có nhiều màu và phong cách khác nhau. Chọn kiểu tóc mái bằng kẹp mà bạn đang cân nhắc, sau đó vén tóc ở giữa, trượt phần tóc vào và cố định bằng ba chiếc kẹp. 
  • Đây là một cách tuyệt vời để thử nghiệm nhiều phong cách mà không thực sự bị cắt, vì vậy hãy mặc bộ đồ đó trong vài ngày và xem bạn cảm thấy thế nào về nó.
  • Sử dụng ghim bobby để “tạo” tóc mái

Cách chọn tóc mái phù hợp với khuôn mặt theo xu hướng năm 2022

Nếu bạn có ý định về một kiểu tóc mái cụ thể, hãy sử dụng ghim bobby để sắp xếp tóc của bạn vào phần tóc xoăn đó, sau đó ghim phần tóc đó vào vị trí. Ví dụ, nếu bạn muốn tóc mái lệch một bên, hãy ghim tóc lại sao cho giống như bạn để chúng, sau đó kiểm tra xem nó trông như thế nào đối với bạn.

  • Đầu tiên, cắt tóc và tạo kiểu theo độ dài mà bạn muốn. Tạo kiểu cho nó theo khả năng tốt nhất của bạn và sau đó bobby ghim nó vào vị trí.

Lời khuyên

  • Nếu để tóc mái nhưng không thấy hợp với khuôn mặt của mình, bạn có thể tìm cách giấu đi, bất kể tóc ngắn hay dài.

Từ khóa liên quan chọn mái phù hợp với khuôn mặt:

  • Cách chọn mái tóc phù hợp với khuôn mặt nữ

  • Những khuôn mặt không nên để tóc mái

  • Tóc mái phù hợp với mặt trái tim

  • Mái bằng

  • Tóc mái bay phù hợp với khuôn mặt nào

  • Tóc mái hợp với mặt tròn

  • Tóc mái ngang hợp với khuôn mặt nào

  • Cách cắt tóc mái 2 bên

Tags:
Scroll to Top