Cách giảm khó chịu ngày đèn đỏ bạn gái đã biết chưa? Vào những ngày này các bạn thường cảm thấy khó chịu và mệt mỏi khiến bạn mất tự tin và những hoạt động học tập, làm việc, vui chơi đều không được suôn sẻ. Với bài viết “Cách giảm khó chịu ngày đèn đỏ bạn gái nên biết để cảm thấy thoải mái và tự tin hơn” mà mecuteo.vn chia sẻ dưới đây là những cách giảm đau đầu, đau bụng, đau ngực…sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin, niềm vui của mình trong mọi việc bạn gái cùng tham khảo nhé!

1. Cách giảm đau đầu ngày đèn đỏ

cach-giam-kho-chiu-ngay-den-do

Hiện tượng này sẽ xảy ra ở một số chị em khi đến ngày đèn đỏ, do các hormone prostaglandin gây ra chuột rút ở cơ bắp tấn công các dây thần kinh trong đầu. Để giảm bớt sự khó chịu của cơn đau đầu, bạn có thể có thể dùng thuốc naproxen hay sumatriptan và các viên uống bổ máu. Ngoài ra, nên bổ sung một số thực phẩm có tác dụng bổ máu như thịt bò, gan, thịt gà, hạt bí đỏ… và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý và mát xa nhẹ nhàng vùng đầu giảm cơn đau và bạn dễ chịu hơn.

*  Tìm hiểu về ung thư vú âm tính cấp độ 3

2. Cách giảm căng tức ngực

cach-giam-kho-chiu-ngay-den-do

Ngực trở nên căng tức hơn trước và trong những ngày ấy và hiện tượng khá phổ biến ở hầu hết các chị em. Nguyên nhân gây căng tức ngực do việc thay đổi nội tiết tố estrogen từ buồng trứng khiến ngực sưng và nhạy cảm hơn nên chỉ cần chạm nhẹ vào cũng thấy đau. Triệu chứng này sẽ tự hết và cách tốt nhất là không nên sử dụng các loại thực phẩm có chứa caffeine để tránh làm giãn các mạch máu ở ngực, gây ra hiện tượng sưng đau.

3. Cách giảm đau bụng do đèn đỏ

cach-giam-kho-chiu-ngay-den-do

Hiện tượng này thường thấy ở các chị em và có người đau bụng khủng khiếp. Nguyên nhân là do trong những ngày “đèn đỏ” tử cung phải co thắt mạnh để loại bỏ nội mạc tử cung ra khỏi cơ thể. Và nồng độ kích thích tố prostaglandins càng cao càng khiến các cơn co thắt được thúc đẩy và mạnh hơn do vậy cảm giác đau đớn, khó chịu càng nhiều. Lúc này, các bạn nên áp dụng biện pháp chườm nóng trong vòng 10 – 15 phút giúp làm giãn các mạch máu tử cung, giúp máu lưu thông  và  dễ dàng đào thải hormone prostaglandins ra ngoài nhanh hơn. Bạn cũng có thể tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày giúp cắt giảm các cơn co thắt, làm gia tăng nhịp tim và tăng lưu lượng máu giúp bạn cảm thấy bớt đau bụng hơn trong những ngày này.

*  5 dấu hiệu của ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới mà bạn nên tìm hiểu ngay để phòng ngừa và chữa trị bệnh sớm

4. Cách giảm đầy hơi, chướng bụng

cach-giam-kho-chiu-ngay-den-do

Hầu hết các chị em đều gặp phải triệu chứng đầy hơi khá khó chịu trước và trong thời kỳ kinh nguyệt. Để giảm bớt hiện tượng này các bạn hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 như: cá hồi, quả óc chó… để giúp loại bỏ chứng đầy hơi, chướng bụng trong những ngày hành kinh. Hạn chế ăn mặn và uống rượu vì có thể làm tình hình thêm tồi tệ hơn.

5. Cách làm giảm sự nhạy cảm quá mức

cach-giam-kho-chiu-ngay-den-do

Có một số chị em trong thời kỳ kinh nguyệt rất nhạy cảm. Nguyên nhân do các hóa chất trong não tăng lên sẽ kích thích những cảm xúc tiêu cực có thể làm bạn bị xúc động một cách thái quá. Để giảm bớt sự nhạy cảm này bạn nên tăng cường bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh nhằm giúp lượng đường trong máu ổn định sẽ giúp điều tiết những bất ổn của tâm trạng.

Hi vọng với những cách giảm khó chịu ngày đèn đỏ sẽ giúp các bạn gái lấy lại sự tự tin, niềm vui cho mình cho dù những ngày này đang diễn ra. Những triệu chứng khó chịu trong kì kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hạn chế sự tiêu cực của cơ thể trong kì kinh bằng việc có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt lành mạnh để chuẩn bị cho mình 1 cơ thể khỏe mạnh và tinh thần tốt nhất. Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp và khỏe khoắn, đừng quên đồng hành cùng mecuteo.vn để tìm hiểu thêm những thông tin bổ ích nhé!

loading...