8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới là những cách hay, là những mẹo nhỏ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tâm lý chán chường sau một thời gian nghỉ ngơi, vui chơi lễ tết. Nghỉ tết nguyên đán là một trong những kỳ nghỉ dài trong năm của người Việt, là thời gian mà mọi người cùng quây quần tụ họp, tạm gác hết những mối lo toan cuộc sống cơm áo gạo tiền hàng ngày. Chính vì thế, sau ngày nghỉ tết nguyên đán, ai cũng khó tránh khỏi cảm giác uể oải, khó có thể thích ứng ngay với áp lực công việc như trước. Mecuteo sẽ mách bạn một số cách vượt qua cảm giác đó để nhanh chóng tiếp ứng công việc trong những ngày đầu năm mới đầy hứng khởi nhé.8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

1. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu, không mộng mị, kéo dài liên tục từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn hồi phục sức khỏe nhanh chóng và tỉnh táo, sảng khoái khi thức dậy. Trước khi đi ngủ khoảng 20 phút, bạn hãy tắt hết các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, ipad,… và đi ngủ sớm trước 10 giờ đêm để bạn có một giấc ngủ trọn vẹn.

Có như thế, mỗi sớm mai thức giấc, bạn có năng lượng tràn đầy để hoạt động cho ngày mới. Trong ngày nghỉ tết, chúng ta có thể đã ăn uống và vui chơi không điều độ, năng lượng tiêu hao đáng kể. Đó càng là lý do chúng ta cần ngủ đủ giấc để có những ngày làm việc đầu năm mới thật sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

2. Tập thể dục

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể mỗi chúng ta. Chúng làm tiêu hao những lượng mỡ dư thừa, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đào thải chất cặn bã, độc tố trong cơ thể ra ngoài,… Đặc biệt, trong dịp nghỉ tết nguyên đán, mỗi chúng ta đã nạp vào rất nhiều năng lượng qua đồ ăn, nước uống, bánh kẹo,…

Tuy nhiên, đây là dịp nghỉ ngơi nên việc cơ thể ít hoạt động hoặc hoạt động cơ thể quá ít so với lượng năng lượng nạp vào khiến chúng ta dễ dàng tăng cân, uể oải. Chính vì vậy, sau kỳ nghỉ, chúng ta cần giữ vững và phát huy tinh thần tập thể dục thể thao.

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

3. Lên kế hoạch cho năm mới

Năm cũ đã qua, bạn cũng đừng tiếc nuối những việc chưa làm được hoặc chưa làm tốt. Thay vào đó, bạn hãy lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho năm mới. Có mục tiêu cho năm mới cũng là tạo động lực cũng như cảm hứng làm việc ngày trong những ngày đầu năm mới.

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

4. Chuẩn bị trước khi đi làm

Công việc thường ngày của chúng ta đều bị gián đoạn trong dịp nghỉ tết. Vì thế, trước ngày đi làm, bạn nên kiểm tra lại các công việc trước tết, việc nào đã hoàn thành, việc nào còn dang dở, việc nào cần làm ngay trong ngày đầu tiên đi làm. Bạn cần ngồi và hồi tưởng lại, sau đó lên một danh sách chi tiết và cụ thể . Việc rà soát lại rất cần thiết để công việc được trôi chảy, thuận lợi.

*  6 cách khắc phục chứng chân tay lạnh vào mùa đông

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

5. Trang trí bàn làm việc

Để có hứng khởi trong những ngày làm việc đầu năm, bạn chỉ cần thay đổi chút không gian làm việc của mình bằng cách trang trí bàn làm việc: dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, có thể tô điểm chút hoa tươi, hình vui nhộn hoặc khẩu khí hào hứng làm việc.Chỉ một chút thay đổi trong cách trang trí với bàn làm việc, bạn sẽ thấy mới lạ và vui tươi hơn.

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

6. Bắt tay vào hành động

Nếu chúng ta không bắt tay vào hành động, thực hiện hóa kế hoạch thì những dự định mãi cũng chỉ là dự định và suy nghĩ của chúng ta mà thôi. Khi đã lên kế hoạch, bạn hãy nỗ lực hành động để biến những suy nghĩ đó trở thành sự thật dù có khó khăn cỡ nào. Hãy luôn nở nụ cười tươi tắn để sẵn sàng đón nhận những thử thách trong năm đặc biệt những ngày đầu năm mới.

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

7. Khởi động bằng sự nhiệt tình

Đầu năm mới, bạn hãy dũng cảm dẹp bỏ hết những cảm xúc tiêu cực như buồn chán, tự ti mà tự tổ chức, sắp xếp lại công việc, sẵn sàng đón nhận những điều mới lại và tốt đẹp.

Hãy bắt đầu bằng sự nhiệt tình nhất có thể và nụ cười rạng ngời trong những ngày đầu tiên làm việc của năm mới. Nó không chỉ giúp bạn hứng khởi hơn mà còn truyền thêm năng lượng và sức sống cho đồng nghiệp xung quanh. Với sếp và cấp trên, bạn cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng chiến đấu, tận tâm cống hiến của mình.

*  Những điều bạn không nên làm vào buổi sáng

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

8. Giao tiếp với đồng nghiệp nhiều hơn

Những câu chuyện bông đùa ngoài tính chất công việc giúp bạn thả lỏng tâm trí và có nhiều hứng khởi làm việc hơn. Việc tạo mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp đem lại vô số lợi ích mà bạn không thể kể hết. Trong công việc, đôi khi bạn cần sự trợ giúp hoặc hỗ trợ từ phía đồng nghiệp để công việc được thuận lợi. 8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

8 cách vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới là những mẹo hay rất bổ ích cho mọi người trong những ngày làm việc đầu năm mới có cảm giác chán chường, uể oải. Những cách này không chỉ giúp bạn có hứng thú với công việc hơn mà còn là khởi đầu cho năm mới đầy nhiệt huyết và đam mê, hứa hẹn một năm tràn đầy năng lượng và thành công. Bạn hãy cứ yên tâm, Mecuteo luôn song hành cùng bạn trong mọi lĩnh vưc cuộc sống, trong các vấn đề từ thông thường đến nan giải. Chỉ cần bạn like, share bài viết đã là lời cảm ơn của bạn tới chúng tôi. Chúc các bạn một năm mới tràn đầy nhiệt huyết và công việc luôn thuận lợi.

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy