Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc đang là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội. Việc có được một thân hình chuẩn đồng hồ cát với vòng 3 săn chắc luôn là vấn đề được nhiều cô gái quan tâm. Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sự phát triển và săn chắc vòng 3 thì những bài tập thể dục bổ trợ là điều vô cùng cần thiết. Hiện nay, squat đang là bài tập dễ thực hiện và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Vậy làm thế nào để squat đúng và hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết “Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua” của mecuteo.vn nhé.Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

Squat là gì?

Squat là động tác được biết đến từ lâu đời và là động tác nổi tiếng nhất trong tập thể hình, nó được gọi là vua của các bài tập tạ.

Nổi tiếng với tác dụng cực tốt, squat giúp bạn tăng sức mạnh, sự phối hợp của các bộ phận cơ thể, tăng cơ bắp hay thậm chí là phục hồi chức năng sau chấn thương. Hầu hết các vận động viên nổi tiếng đều phải tập luyện Squat mới có được thành công như vậy.

Xem thêm:

Squat được biết đến là một bài tập luyện tuyệt vời cho cả nam và nữ, có tác dụng làm giảm mỡ, giúp cơ săn chắc, làm đốt cháy calo hiệu quả, tăng cường hormon… và quan trọng là có thể thực hành ở mọi nơi.

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

Tuy nhiên với những người đang chấn thương nặng đầu gối, tổn thương cơ hay gãy xương… thì không nên tập squat.

Vậy squat như thế nào để đạt được hiệu quả, hãy cùng tham khảo 4 tư thế squat đúng, mang lại hiệu quả cho vòng 3 của bạn gái nhé!

1. Tư thế squat truyền thống

Các bước tập luyện:

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

A: Từ từ ngồi xổm xuống một cách thoải mái và càng sâu càng tốt, nâng hông, mông đẩy ra phía sau sao cho mông song song với mặt phẳng sàn tập.

B: Dồn lực đẩy vào gót để giúp bạn có thể đứng lên dễ dàng.

Với những người mới bắt đầu, nên tập động tác squat truyền thống này trước. Khi tập squat ban đầu bạn chỉ cần tập 10 động tác, sau đó khi quen dần rồi nâng lên số lượt tập và thời gian lên.

2. Tư thế squat với tạ

Các bước tập luyện:

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

A: Đứng thẳng, tay cầm tạ đặt phía trước ngực

B: Đẩy hông lại phía sau cho đến khi vòng 3 của bạn song song được với mặt sàn tập.

Động tác này về cơ bản giống với động tác squat truyền thống. Động tác này chủ yếu tác động lên phần cơ đùi và vòng mông, hỗ trợ việc tăng kích thước vòng 3 đồng thời làm săn chắc cơ đùi.

3. Squat tư thế Sumo

Các bước tập luyện:

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

A: Giữ lưng, ngực thẳng tự nhiên, hạ đầu gối xuống càng nhiều càng tốt đồng thời hai đầu gối mở sang hai bên.

B: Tạm giữ nguyên ở vị trí đó, sau đó lặp lại động tác

Cũng tương tự như động tác squat truyền thống, động tác này tác động lên cơ mông nhiều hơn. Điểm khác nhau chỉ là khi ngồi xuổm xuống thì ngồi sâu hơn một chút để dồn lực xuống phần mông và bắp đùi.

4. Tư thế squat bật nhảy

Các bước tập luyện:

Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua

A: Hông đặt ở vị trí là hơi thấp song song với mặt sàn, sau đó bật nhảy lên, đồng thời đưa hai cánh tay ra phía sau.

B: Ngay bạn chạm đất thì trở về tư thế Squat ngay lập tức.

Với động tác này, các cơ mông, cơ đùi, và cơ vai được phối hợp với nhau một cách ăn ý. Lưu ý khi tập squat bật nhảy, bạn cần nhảy với lực thật mạnh và chắc, đồng thời khi tiếp đất phải giữ được trọng lượng cơ thể. Kết hợp nhiều tư thế sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi tập squat.

Squat đúng tư thế sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng ba ưng ý và một thân hình săn chắc quyến rũ. Chỉ cần dành ra ít phút mỗi ngày để tập luyện những động tác trên, mecuteo.vn tin rằng chỉ một thời gian ngắn nếu tập luyện chăm chỉ và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, bạn sẽ có thân hình đáng mơ ước. Mong rằng bài viết: “Squat đúng tư thế để có vòng ba săn chắc chỉ sau một thời gian ngắn tập luyện bạn không nên bỏ qua” đã giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công với việc tập luyện và đừng quên đồng hành cùng mecuteo.vn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *