10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

Tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Đi bộ là một trong những hoạt động thường thấy ở mỗi người. Hoạt động tưởng chừng như đơn giản này lại mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm stress, cân bằng tâm trạng, tăng tuổi thọ,…Vì vậy trong bài viết này mecuteo.vn sẽ cung cấp cho các bạn những ích lợi không ngờ của đi bộ mà có thể bạn chưa từng biết.10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

1. Giảm căng thẳng và lấy lại thăng bằng cho tâm trạng

Đi bộ tác động đến hệ thần kinh và giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Đặc biệt nếu đi bộ với người thân hoặc bạn bè sẽ giúp bạn giảm căng thẳng một cách hiệu quả thông qua việc trò chuyện với mọi người. Đồng thời đi bộ giúp bạn tiếp xúc với bầu không khí nhiều hơn nên góp phần tránh được tình trạng trầm cảm, cảm nhận cuộc sống nhiều ý nghĩa và tươi đẹp.

10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

2. Giảm cân nhờ đi bộ

Chắc chắn rồi việc đi bộ hợp lý, điều độ sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ và calo dư thừa. Vì vậy bạn sẽ thấy cơ thể dần eo thon, săn chắc hơn nhờ đi bộ đều đặn mỗi ngày. Đây cũng là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên để giảm cân hiệu quả cần kết hợp đi bộ, luyện tập với chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Đi bộ giúp điều hòa lượng khí huyết, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ cũng như điều hòa lượng oxy đến tim. Chính nhờ vậy giúp tim hoạt động tốt hơn, giảm các tác nhân gây ảnh hưởng đến tim. Do đó giúp tim luôn được cung cấp lượng oxy dồi dào cho các hoạt động. Vì vậy đi bộ giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh và một sức khỏe tốt nhất.

4. Ngủ ngon và sâu giấc hơn

Một lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe mà ít ai biết đến chính là việc cải thiện giấc ngủ. Đi bộ giúp cơ thể bạn được thả lỏng, thư giãn, loại bỏ những căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đây cũng là một trong những cách chữa chứng mất ngủ hoặc khó ngủ được nhiều người áp dụng.

10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

5. Giảm đau nhức và mỏi cơ

Đi bộ tác động đến toàn bộ cơ thể, khi đó cơ thể sẽ được thả lỏng và giảm thiểu tình trạng mỏi, đau nhức cơ. Đồng thời cũng là cách phòng ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp, giúp các cơ được chắc khỏe, hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy các cơ sẽ hoạt động tốt hơn cũng như tăng khả năng chịu đựng. Thế nên hiệu quả và năng suất làm việc sẽ tăng lên.

6. Tăng sự chắc khỏe của xương

Lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe phải kể đến là sự chắc khỏe, dẻo dai của xương. Nhất là với những người già xương bắt đầu có dấu hiệu loãng và đau nhức thường xuyên hơn. Đi bộ là cách tăng cường chức năng của xương, giúp xương dẻo dai hơn. Tuy nhiên chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày không những giúp xương chắc khỏe mà còn ngăn ngừa tình trạng loãng xương cực hiệu quả.

7. Giảm huyết áp bằng việc đi bộ mỗi ngày

Đi bộ góp phần hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn, tăng lượng oxy cung cấp đến các cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó giúp mạch máu hoạt động hiệu quả, giảm áp lực lên thành mạch. Chính vì vậy đi bộ hỗ trợ việc giảm huyết áp cực kỳ tốt và hữu ích. Những người bị bệnh cao huyết áp cần tích cực đi bộ để hỗ trợ điệu trị bệnh hiệu quả hơn.

10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

8.Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh phổ biến hiện nay và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe và đời sống hàng ngày của mỗi người. Đi bộ được coi là giải pháp hữu hiệu giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nhờ cải thiện mức độ BMI và hỗ trợ tiêu hao lượng glucose ở cơ bắp. Nhờ đó giúp lượng insulin trong cơ thể duy trì ở mức ổn định.

9. Tăng tuổi thọ

Đi bộ mỗi ngày giúp bạn có một sức khỏe tốt để phòng ngừa nhiều bệnh như cảm cúm, hô hấp, viêm họng, ho…nhờ khả năng tăng cường miễn dịch cũng như sức đề kháng. Chính vì vậy đi bộ được coi là giải pháp hữu hiệu tăng tuổi thọ và ngăn chặn các bệnh liên quan đến tuổi già như viêm xương khớp,…

10. Cải thiện trí nhớ

Đi bộ giúp tinh thần được tỉnh táo, cải thiện tâm trạng. Nhờ đó hỗ trợ cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Bên cạnh đó đi bộ còn giúp cho lượng oxy và lượng máu đến não được đầy đủ, đảm bảo não bộ hoạt động tốt hơn. Chính vì vậy bạn nên đi bộ mỗi ngày khoảng 30 đến 45 phút giúp não bộ hoạt động tốt hơn, gia tăng sự minh mẫn.

10 tác dụng của việc đi bộ đối với sức khỏe khiến bạn bất ngờ

Trên đây là những lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe. Hi vọng qua đây các bạn sẽ dành thời gian đi bộ mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Ngoài ra để bảo vệ sức khỏe cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, chế độ nghỉ ngơi khoa học và luyện tập đều đặn mỗi ngày. Các bạn hãy like, chia sẻ bài viết để ủng hộ mecuteo.vn và cung cấp thông tin hữu ích này đến với nhiều người nhé!

loading...

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy