Thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa hỗ trợ phòng ngừa bệnh. Bên cạnh việc sử dụng quần áo ấm, các dụng cụ bảo hộ để tránh rét thì một số thực phẩm hàng ngày cũng giúp ta bảo vệ cơ thể trước thời tiết lạnh. Vì vậy trong thời kỳ lạnh giá, mọi người cần thường xuyên sử dụng các thực phẩm mà mecuteo.vn giới thiệu dưới đây để che chắn cho cơ thể nhé!

1. Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng mà còn chứa hàm lượng vitamin dồi dào. Nhờ đó giúp cơ thể tăng sức đề kháng, bổ sung năng lượng để chống cái lạnh cực hiệu quả. Vì vậy hãy thường xuyên bổ sung các loại hoa quả này vào thực đơn hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

10 thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông

2. Các loại thịt nạc

Thịt nạc, nhất là thịt chó, thịt dê, thịt bò, thịt hươu chứa hàm lượng chất béo và protein cao nên có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường các hoạt động của các cơ quan nội tiết. Nhờ vậy giúp cơ thể chống lạnh tốt. Ngoài ra trong các loại thịt nạc chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như sắt, kali, magie…không những góp phần cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng bổ khí hoạt huyết, tráng dương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

3.Thực phẩm cay nóng

Những loại thức phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu , gừng, tỏi…có tác dụng giữ thân nhiệt hiệu quả, gia tăng lượng nhiệt cho cơ thể, bài trừ phong hàn. Từ đó giúp cơ thể tránh rét hiệu quả và bảo vệ cơ thể trước những tác động của bên ngoài, ngăn ngừa cảm lạnh.

Bạn có thể cho thêm các gia vị này vào trong các món ăn để tăng tính hấp dẫn cũng như hương vị tuyệt vời cho thực đơn.Tuy nhiên bạn cũng nên sử dụng một lượng vừa phải các chất này, không nên quá lạm dụng sẽ dễ dẫn đến nhiệt, táo bón và bệnh trĩ.

4. Khoai lang

Khoai lang là một trong những thực phẩm phổ biến, rẻ tiền và dễ kiếm. Vào những ngày lạnh giá, bạn đừng quên bổ sung cho mình và người thân khoai lang nhé. Trong khoai lang có chứa beta-carotene, vitamin A cùng nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, lượng tinh bột lớn…Vì vậy khoai lang giúo gia tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giúp làm ấm cơ thể.

10 thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông

5. Trứng

Protein là nguồn thực phẩm giúp quá trình trao đổi chất hiệu quả, gia tăng năng lượng cho cơ thể. Trong khi đó trứng lại cung cấp một lượng protein dồi dào. Vì vậy khi trời lạnh bạn hãy tăng cường bổ sung trứng với cách chế biến đa dạng để đảm bảo giữ ấm cho cơ thể, cung cấp dưỡng chất và đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho mỗi người.

10 thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông

6. Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm khoái khẩu của nhiều người, nhất là trẻ em và phái đẹp. Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho hệ tiếu hóa, đồng thời tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt khi bị dị ứng hay nghẹt mũi mà sử dụng sữa chua sẽ giúp làm lỏng dịch nhầy ở mũi, phổi. Bên cạnh đó sữa chua còn cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào có tác dụng làm ấm cơ thể hữu hiệu.

7. Cà rốt

Cà rốt không chỉ dồi dào hàm lượng vitamin A mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nhờ đó sử dụng cà rốt giúp mắt sáng, khỏe, tóc đẹp và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy gia tăng chống đỡ các bệnh về đường hô hấp khi trời trở lạnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm xoang,…

8. Táo

Táo không chỉ là loại trái cây ngon, thơm, bổ dưỡng mà còn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C cùng nhiều khoáng chất khác. Chính vì vậy sử dụng táo mỗi ngày có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch để phòng ngừa các bệnh thường xảy ra trong mùa lạnh một cách hiệu quả.

10 thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông

9. Bí đỏ

Bí đỏ từ lâu được biết đến là thực phẩm ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp cực tốt. Bên cạnh đó bí đỏ rất giàu các dưỡng chất như sắt, vitamin, muối khoáng, axit hữu cơ,…tốt cho sức khỏe như tim mạch, hệ tuần hoàn, kháng viêm, kháng khuẩn. Nhờ đó sử dụng bí đỏ hàng ngày có tác dụng giữ ấm và phòng ngừa bệnh hữu hiệu trong mùa lạnh.

10. Cải xoăn

Cải xoăn với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như vitamin A, K, kali, canxi, beta carotene…tăng cường khả năng miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh đột quỵ, huyết áp, trầm cảm. Trong mùa lạnh bạn nên đa dạng cách chế biến cải xoăn giúp ăn uống ngon miệng hơn và giữ ấm cơ thể cực tốt.

10 thực phẩm chống lạnh cho cơ thể nên bổ sung trong mùa đông

Trên đây 10 loại thực phẩm giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình trong những ngày đông lạnh giá. Vì vậy hãy chăm sóc sức khỏe của bạn, gia đình ngay, bằng việc bổ sung các thực phẩm trên đây vào bữa ăn hằng ngày nhé. Tăng cường các thực phẩm chống lạnh cho cơ thể sẽ giúp các thành viên trong gia đình có một sức khỏe tốt. Các bạn hãy like, chia sẻ bài viết để ủng hộ mecuteo.vn và cung cấp những thông tin hữu ích đến với mọi người nhé!

*  11 tác dụng của quả táo ta đối với sức khỏe của con người

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy