Thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ là lưu ý để bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Một giấc ngủ đủ sâu và ngon vừa giúp tinh thần được thoải mái, dễ chịu cho một ngày làm việc mới vừa tốt cho sức khỏe. Và để đảm bảo một giấc ngủ dễ chịu nhất mecuteo.vn chia sẻ tới các bạn 10 thực phẩm tuyệt đối không nên sử dụng trước khi đi ngủ để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giấc ngủ. Hãy cùng đọc ngay nhé!10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

1. Cà phê, trà xanh cần tránh tuyệt đối

Cà phê, trà xanh là những chất kích thích khiến chúng ta khó ngủ hơn. Bởi trong những loại thức uống này có chất kích thích gây mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không yên giấc. Do đó bạn cần tránh xa những loại đồ uống này vào buổi tối nếu như không muốn mất ngủ cả đêm.

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

2. Uống rượu trước khi đi ngủ không tốt cho sức khỏe

Không nên sử dụng rượu trước khi đi ngủ vì khi nồng độ cồn vào cơ thể, gan sẽ phải hoạt động tích cực hơn để loại bỏ nồng độ cồn cũng như chất độc ra khỏi bên ngoài. Chính vì vậy sẽ khiến lá gan quá tải, gây ảnh hưởng đến chức năng của gan, thậm chí có thể gây ra tình trạng trào ngược dạ dày.

*  5 loại thực phẩm cần rửa đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình

3. Nước ngọt ảnh hưởng tới chức năng của gan và dạ dày

Trong nước ngọt có chứa nhiều axit và lượng axit sẽ làm hại dạ dày cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể và hệ hô hấp. Ngoài ra nếu bạn sử dụng nước ngọt trước khi đi ngủ sẽ gây áp lực cho dạ dày và gan, bụng thường xuyên khó chịu. Đồng thời nguy cơ mắc béo phì là rất cao.

4. Muốn có giấc ngủ ngon thì không ăn pho mát trước khi ngủ

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

Muốn có giấc ngủ ngon và đảm bảo một sức khỏe tốt, các bạn tuyệt đối không nên sử dụng pho mát vì đây là thực phẩm có chứa lượng chất béo lớn. Khi sử dụng chất béo sẽ gây áp lực cho dạ dày, gan khiến gan và thận phải làm việc gia tăng công suất hơn. Ngoài ra trong buổi tối sử dụng thực phẩm có chứa nhiều chất béo dễ gây nên bệnh béo phì và trào ngược dạ dày.

5. Socola là thực phẩm bạn cần tránh

Socola là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là phái đẹp. Tuy nhiên trong socola có hàm lượng chất béo cao cùng các chất kích thích nên gây khó ngủ, thậm chí có thể dẫn tới trào ngược dạ dày. Sử dụng socola nhiều cũng rất dễ gây tình trạng tăng cân, thừa cân. Nhất là vào buổi tối mà sử dụng loại thực phẩm này thì khả năng mắc bệnh béo phì cao hơn rất nhiều.

6. Các loại hạt làm đầy bụng không tốt cho giấc ngủ

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

Mặc dù hầu như các loại hạt đều chứa các axit béo có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên sử dụng các loại hạt với một lượng lớn vào buổi tối dễ gây đau bụng, đầy bụng, dẫn đến mất ngủ, khó ngủ. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các cơ quan nội tạng. Do đó nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon và say giấc thì nên loại bỏ danh sách các loại hạt nhé.

*  Thực phẩm để trong tủ lạnh bao lâu thì mất chất dinh dưỡng

7. Cam, chanh, bưởi nên hạn chế ăn trước khi ngủ

Trái cây họ cam, chanh có tính axit cao. Lượng axit này vào cơ thể sẽ tác động đến các van nối giữa dạ dày và thực quản. Điều này gây ra tình trạng khó thở, ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe. Vì vậy tốt nhất bạn không nên sử dụng những trái cây này trước khi đi ngủ để đảm bảo có một giấc ngủ sâu và ngon.

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

8. Không nên ăn thức ăn nhanh

Những thức ăn nhanh thường chứa nhiều chất béo nên nếu như sử dụng những thức phẩm này trước khi đi ngủ sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt bạn có thể bị chuột rút hay đầy bụng, khó tiêu nếu như vừa sử dụng những thức ăn này xong và lại đi ngủ ngay sau đó. Vì thế tốt hơn hết cần tránh xa đồ ăn nhanh như cánh gà rán, khoai tây chiên, mì tôm để có giấc ngủ ngon.

9. Kem lạnh không tốt cho hệ tiêu hóa

Kem lạnh là món ăn ưa thích của nhiều người. Thế nhưng nếu ăn kem trước khi đi ngủ lại là một ý tưởng tồi tệ. Trong kem có chứa nhiều đường, chất béo không dễ dàng cho việc tiêu hóa. Hơn nữa nếu sử dụng kem rồi đi ngủ ngay sẽ khiến bạn dễ gặp ác mộng và gây ảnh hưởng nặng nề cho gan, hệ tiêu hóa. Đồng thời dễ gây ra tình trạng béo phì.

*  Lợi ích của cá trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

10. Thịt đỏ bạn không nên ăn trước khi đi ngủ

Thịt đỏ chứa nhiều protein, chất béo nên bạn không nên ăn trước khi đi ngủ vì sẽ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Vì thế giấc ngủ của bạn sẽ không được ngon vì cơ thể bạn sẽ bận rộn cả đêm để tiêu hóa các chất đó, thậm chí bạn còn có thể bị chuột rút. Tốt nhất nên sử dụng các loại thịt hay thực phẩm chứa nhiều vi lượng giúp cho việc tiêu hóa dễ dàng, nhanh chóng hơn.

10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon

Trên đây là top 10 thực phẩm không nên ăn uống trước khi đi ngủ nếu như muốn có một giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt nhất. Nếu muốn ăn đêm, bạn nên chọn những thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa như chuối, sữa ít béo, yến mạch…vừa đem đến cảm giác no vừa ổn định bao tử. Đừng quên like, chia sẻ bài viết để ủng hộ mecuteo.vn và cung cấp những thông tin hữu ích này đến mọi người nhé.

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy