TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

Thực phẩm giàu canxi sẽ là nhóm dinh dưỡng thiết yếu mẹ bầu cần bổ sung trong suốt thai kì bên cạnh những viên canxi tổng hợp. Canxi là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với mẹ bầu ngay từ những ngày đầu thai kì. Theo các chuyên gia, cách bổ sung hiệu quả nhất qua đường ăn uống nên mẹ bầu cần chọn lựa những thực phẩm giàu canxi để bổ sung điều độ suốt thai kỳ. Hãy cùng mecuteo.vn điểm qua là top 15 thực phẩm giàu canxi nhất mẹ bầu không nên bỏ qua dưới đây nhé!

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là thức uống phổ biến dồi dào canxi nhất đối với mẹ bầu nói riêng và tất cả mọi người. Cách bổ sung canxi tốt nhất là bắt đầu một ngày mới với một ly sữa. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm những sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, pho mát, váng sữa…

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

2. Trái cây sấy khô

Những loại trái cây sấy khô như mận sấy, nho khô, đào khô… chứa rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng. Lượng canxi lớn trong trái cây sấy khô sẽ rất tốt cho xương và răng của trẻ. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn những loại quả sấy đã được chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

3. Quả sung

Không chỉ là thực phẩm giàu canxi, quả sung còn chứa lượng chất xơ lớn, giúp mẹ bầu ngăn ngừa triệu chứng táo bón, trĩ – những triệu chứng rất phổ biến khi mang thai.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết4. Quả chuối

Quả chuối là loại quả giúp tăng cường sự tập trung trí não, cung cấp kali và chất điện phân ngăn ngừa sự thoái hóa xương, đồng thời tăng lượng canxi cho cơ thể. Mỗi khi thấy mệt mỏi hay kiệt sức, mẹ bầu có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng nhanh chóng, đặc biệt sau một ngày dài làm việc căng thẳng hay luyện tập.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết5. Quả kiwi

Kiwi cũng là loại thực phẩm giàu canxi giúp bảo vệ hệ xương. Ngoài ra, lượng vitamin C và lutein, carotin chứa trong thành phần quả còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dùng kiwi như bữa tráng miệng hoặc ăn kèm salad, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn trong ngày.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

6. Quả cam

Cam cũng là sự lựa chọn hiệu quả để tăng lượng canxi cho mẹ bầu. Ngoài ra cam còn rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng khả năng miễn dịch và giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

7. Rau cải chíp

Cải chíp rất giàu các thành phần giúp bổ sung canxi, bên cạnh đó còn cung cấp thêm vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali cho cơ thể. Chất kali giúp cho cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, beta carotin giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết8. Bột yến mạch

Trong các các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi khi mang thai. Nếu nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

9. Cải xoăn

Trên thực tế, cải xoăn là thực phẩm chứa nhiều canxi/ mỗi calo hơn so với sữa (90 gram mỗi khẩu phần) và cũng dễ hấp thu hơn so với sữa. Giống như rau diếp, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều vitamin K- là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương, rất có lợi cho mẹ bầu.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết10. Súp lơ xanh

Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A, C và K, một trong các thành phần chống ung thư hữu hiệu. Nếu không thích súp lơ ép, mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như súp lơ xào, luộc… cũng rất tốt.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết11. Rau bina

Có bông cải xanh, rau cải chíp ắt phải có rau bina, loại rau xanh đậm không kém phần giàu canxi. Rau bina, hay còn gọi là rau chân vịt, rất giàu kali, kẽm, phốt pho, selen giúp bảo vệ gan. Thành phần carotenoid neoxanthin trong rau chân vịt có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến trong khi beta carotin loại trừ tế bào ung thư ruột kết.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

12. Hạnh nhân

Theo nghiên cứu  cứ 23 hạt hạnh nhân cung cấp khoảng 75mg canxi. Hạnh nhân là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe, do chứa nhiều protein và rất giàu vitamin E, kali. Mặc dù hạt hạnh nhân chứa chất béo nhưng đó là chất béo tốt, có thể giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể nếu mẹ bầu tiêu thụ vừa phải.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

13. Đậu phụ

Đậu phụ cũng là thực phẩm giàu canxi, nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả mãn nhu cầu canxi của cả ngày của mình.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

14. Cua biển

Đây là thực phẩm giàu canxi, protein, ít chất béo, thịt cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và A, giúp tăng cường hệ xương chắc khỏe đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể. Mẹ bầu nên cố gắng ăn cua thường xuyên để bổ sung thêm nguồn canxi lý tưởng cho bản thân và thai nhi phát triển trong thai kỳ.

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết15. Cá mòi

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cứ 85gram cá mòi chứa 325mg canxi. Cá mòi là nguồn cung cấp canxi ngoài sữa tốt nhất. Xương cá mòi là nơi chứa canxi quan trọng nhất, bạn nên ăn cả con cá và chọn những nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương

TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết

Hi vọng bài viết “TOP 15 thực phẩm giàu canxi mẹ bầu cần biết” trên đây đã cung cấp cho mẹ bầu danh sách các loại thực phẩm giàu canxi cần bổ sung trong suốt thai kì. Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng và cần thiết cho mẹ và bé, bổ sung đầy đủ canxi giúp thai nhi phát triển xương và hàm răng chắc khỏe. Hãy like và share bài viết tới bạn bè và đừng quên đồng hành cùng mecuteo.vn để có thêm nhiều kiến thức dinh dưỡng mang thai bổ ích nữa nhé!

loading...

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy