Học cách cắm hoa diên vĩ xanh đẹp phong cách Nhật Bản độc đáo đón Tết 2016

Học cách cắm hoa diên vĩ xanh đẹp phong cách Nhật Bản độc đáo đón Tết 2016 là gợi ý cực kì hay ho, cực kì tinh tế và thú vị mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn trong bài viết lần này, giúp tạo nên một không gian trang hoàng nhà cửa đón năm mới thật vui vẻ, bừng sáng, mang nhiều may mắn tới cho gia chủ. Chắc hẳn các bạn sẽ thật sự lạ lẫm với loại hoa diên vĩ chưa nghe lần này mà còn được cắm theo phong cách Nhật nữa nên cảm thấy tò mò đúng không nào. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn có thật nhiều trải nghiệm đầy hào hứng với kiểu cắm hoa độc đáo không tuân theo một quy luật nào cả nhưng lại cực kì hợp lý với bố cục chặt chẽ, không rối mắt.

Nào hãy cùng Mecuteo.vn chúng tôi tham khảo để học cách cắm hoa diên vĩ xanh đẹp phong cách Nhật Bản độc đáo đón Tết 2016 theo gợi ý dưới đây nhé!

Nếu bạn là một người yêu hoa, đừng bỏ qua cách cắm hoa diên vĩ xanh tuyệt đẹp này. Không chỉ nổi bật nhờ gam màu xanh tươi mát, kiểu cắm hoa này còn rất hợp để trang trí nhà trong những ngày Tết sắp tới. Với đĩa hoa diên vĩ này, bạn có thể dùng để chơi hoa ngày Tết cũng rất tuyệt đấy.

Chuẩn bị các nguyên vật liệu trước khi thực hiện học cắm hoa diên vĩ theo phong cách Nhật đón Tết 2016

  • Hoa diên vĩ, tùng bách
  • Lồng cắm hoa (bạn có thể mua ở một số cửa hàng bán hoa lớn)
  • Địa y, bục sứ, kéo..

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 1

Hướng dẫn các bước thực hiện cắm hoa diên vĩ

Bước 1: Sau khi mua hoa và dụng cụ về, bạn chọn ra mấy cây tùng bách để riêng rồi cắt thành từng đoạn cây tùng bách với kích thước 50,40,32cm.

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 2

Bước 2: Hoa diên vĩ khi mua nên chọn những bông hoa tươi, không nở quá to nhé, bạn chỉ cần mua nụ chớm nở, về sau đó vài ngày nó sẽ nở bung. Cắt thân hoa diên vĩ thành các đoạn có kích thước thấm 17.5,12.5,7.5cm.

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 3

Bước 3: Bắt đầu cắm hoa diên vĩ nhé! Đầu tiên bạn đặt lồng cắm lên bục sứ. Sau đó cắm tùng bách vào lồng theo thứ tự từ trái sang phải cao dần.

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 4

Bước 4: Hoa diên vĩ xanh sẽ được cắm theo thứ tự cao dần và từ ngoài vào trong.

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 5

Ngắm nhìn thành phẩm

  • Thêm địa y xung quanh bục sứ là đã hoàn thành rồi đó. Những bông hoa diên vỹ có màu xanh nhẹ nhàng kết hợp cùng phần lá và cỏ xanh mang lại cho không gian sự tươi mới đầy sức sống.
  • Với phong cách cắm hoa Nhật Bản, sẽ khá phù hợp nếu nhà bạn có diện tích khiêm tốn hoặc các căn phòng có phong cách nội thất đơn giản. Ngược lại, nếu nhà bạn sở hữu phong cách cầu kỳ, trang trọng hơn, hãy tính đến việc thay thế những khóm hoa kiểu Nhật Bản bằng những bình hoa ly bề thế và sang trọng nhé.
  • Cách cắm hoa Tết kiểu này vừa đơn giản lại khá độc đáo đấy chứ. Không cần cầu kỹ, không cần sự khéo tay, tỉ mỉ, cũng không cần áp dụng quá nhiều kỹ thuật cắm hoa. Bạn hoàn toàn có thể tự biến những bông hoa diên vĩ xanh để trang trí nhà cho mình dịp Tết.

hoc cach cam hoa dien vi xanh dep phong cach nhat ban doc dao don tet 2016 6

Chúng tôi mong rằng, với những chia sẻ về học cách cắm hoa diên vĩ xanh đẹp phong cách Nhật Bản độc đáo đón Tết 2016 trên đây sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng hay, biết thêm được nghệ thuật cắm hoa của người Nhật như thế nào để có thể bắt chước và biến hóa theo văn hóa thẩm mỹ rất riêng của người Việt. Mến chúc các bạn thành công khi thực hiện và đón một cái tết đoàn viên sum vầy. Đừng quên đồng hành và ủng hộ Mecuteo.vn nhé!

Bạn xem chưa?

Có thể bạn quan tâm!

Tags: , ,
Scroll to Top