Đi giày cao gót có hại gì? Cách mang giày cao gót không bị đau chân

Đi giày cao gót có hại gì? Cách mang giày cao gót không bị đau chân là hiểu biết cần thiết giúp cho các bạn nữ không còn phải lo lắng mỗi khi đi giày cao gót. Là con gái, ai cũng thích diện lên mình một bộ cánh đẹp và mang một đôi giày cao gót để có thể tôn lên vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, một điểm chung của mọi phụ nữ khi đi giày cao gót là bị đau chân. Nếu ai đang gặp vào tình trạng này và mong muốn được đi thật thoải mái trên đôi giày cao gót thì hãy cùng mecuteo.vn tìm hiểu cách mang giày cao gót không bị đau chân nhé!Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

Đi giày cao gót có hại gì?

Đi giày cao gót thì đẹp thật đấy! Nhưng mà bạn đã biết những hậu quả của việc đi giày cao gót quá lâu chưa? Sau đây là một số tác hại cơ bản của việc đi giày cao gót quá lâu:

1. Làm cơ chân căng và co lại

Nếu chú ý, bạn có thể thấy rằng khi mang giày cao gót, cơ chân của bạn sẽ có dấu hiệu săn lại. Đừng tưởng như vậy thì sẽ giúp cho cơ chân săn chắc và thon gọn nhé! Vì nếu để lâu ngày, nó sẽ co lại và dần dần yếu đi.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

2. Nguy cơ mắc bệnh thoái hóa khớp gối

Khi mang giày cao gót, khớp đầu gối sẽ bị tăng thêm 26% áp lực. Nếu cứ liên tục nhiều thời gian như vậy, bạn có thể sẽ bị nguy cơ mắc căn bệnh thoái hóa khớp gối rất cao đấy!

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

3. Bàn chân và gót bàn chân bị biến dạng

Vì khi mang giày cao gót, bàn chân của chúng ta sẽ bị chĩa xuống chứ không ngang bằng như cấu tạo của nó. Thế nên, nếu cứ dài lâu, phần gót chân cứ ma sát liên tục với phần giày sẽ làm biến dạng đôi chân của bạn.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

4. Làm cơ thể mất thăng bằng, tổn thương mắt cá chân

Chắc hẳn chuyện đi giày cao gót bị vấp té đã không còn xa lạ gì với tất cả chúng ta. Nguyên nhân là do khi đi cao gót, lực dồn xuống mũi chân quá nhiều khiến chân bạn căng lại và đứng thẳng. Do đó, nếu không cẩn thận thì bạn sẽ dễ dàng bị ngã. Đồng thời cũng ảnh hưởng tới mắt cá chân.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

5. Bị biến dạng và viêm ngón chân

Nếu phải đi giày cao gót cả buổi tối, khi về nhà nếu để ý, bạn có thể để ý các ngón chân của mình bị teo lại và có dấu hiệu móp méo. Đó là co các ngón chân phải chịu lực nhiều và nó cứ bị chèn ép liên tục thì chuyện bị biến dạng không có gì là quá khó hiểu. Ngoài ra, nếu không vệ sinh sạch sẽ, ngón chân của bạn còn có thể bị viêm nữa đấy!

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

Cách mang giày cao gót không bị đau chân

Tuy biết rằng việc mang giày cao gót quá lâu sẽ dẫn đến những hậu quả thật đáng sợ. Tuy nhiên, làm sao mà chúng ta không thể mang nó trong những tình huống bắt buộc? Vì vậy, hãy thật yên tâm rằng sẽ không hề đau chân nếu bạn thực hiện theo các cách sau đây:

1. Chọn giày đúng với size chân

Đừng vì thấy đôi giày không vừa chân nhưng lại đẹp quá mà bạn cố gắng mua nó. Hãy tìm một đôi khác vừa vặn với mình hơn vì nếu cứ mang giày không đúng size chân thì bạn sẽ chịu cảnh đau rát, thậm chí là chảy máu luôn đấy!

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

2. Sử dụng miếng lót chèn gel

Nếu như bạn phải mang giày cao gót nhưng thường xuyên di chuyển thì hãy thử dán miếng lót để giảm việc va chạm trực tiếp vào thành giày, sẽ giảm đau rất nhiều! Hiện nay thì trên thị trường có bán rất nhiều miếng lót kiểu cách khác nhau. Nhớ là chọn những miếng lót mà mình cảm thấy là phù hợp nhất. Đừng mua đại hay mua vội vì có thể nó không hợp với mình mà lại tốn tiền nữa.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

3. Làm mềm giày

Với trường hợp đôi giày của bạn hơi cứng hoặc quá khít chân không thoải mái thì bạn có thể làm mềm nó để dễ đi hơn. Mẹo là hãy lấy một miếng bông tẩm cồn xoa vào khắp mặt trong của đôi giày. Như vậy là đã xong rồi đấy! Rất đơn giản đúng chứ?

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn những đôi giày đế bằng (đế xuồng) thay vì chọn những đôi giày gót nhọn, giày mũi tròn thay cho giày mũi nhọn để giảm áp lực của chân.

Cách chữa đau chân khi đi giày cao gót

Tuy nhiên, nếu bạn đã lỡ bị đau chân khi mang giày cao gót thì phải làm sao?

  • Trước tiên, khi về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là tháo giày ra cho chân thật thoải mái. Sau đó massage chân để chân được thư giản.
  • Tiếp đến, hãy ngâm chân vào nước ấm trong khoảng 20 phút. Trong thời gian ngâm, bạn hãy massage nhẹ nhàng. Nếu có thể, hãy cho vào nước ấm một ít muối khoái hoặc vài giọt tinh dầu.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

  • Bạn cũng có thể lấy một quả bóng tennis và lấy chân mình để lên nó. Sau đó dùng chân di chuyển quả bóng khoảng 5 phút. Đây là động tác giúp bàn chân có thể cử động linh hoạt sau khi gò bó một chỗ trong đôi giày cao gót cả ngày.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

  • Thực hiện một động tác nâng cao chân để giúp chân thư giãn. Dùng 2 đến 3 chiếc gối chồng lên nhau. Sau đó nằm xuống và đặt chân lên gối.

Đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân

  • Ngoài ra, bạn còn có thể xoa bóp chân bằng dầu nóng khoảng 7 – 10 phút.

Bạn đang phải mang giày cao gót mỗi ngày? Đừng lo vì đã có những mẹo trên sẽ giúp bạn giảm đau hẳn. Nếu trong những trường hợp không cần thiết phải mang giày cao gót thì bạn hãy mang các loại giày dép khác dễ chịu hơn để bảo vệ đôi chân của mình nhé! Trên đây là nội dung “đi giày cao gót có hại gì? và cách mang giày cao gót không bị đau chân” mà mecuteo.vn chia sẻ. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn! Đừng quên like và share để mọi người cùng tham khảo và luôn đồng hành cùng mecuteo.vn để cập nhật thật nhiều thông tin kiến thức sức khỏe hữu ích nhé!

loading...

o so mi n? d?p th?i trang Luzy Vy d?m d?p th?i trang Luzy