Hướng dẫn các bài tập thể hình đơn giản đúng cách tại nhà cùng với những quy trình chỉ dẫn về một số bài tập khởi động và lưu ý về các vấn đề ăn uống sao cho thật hợp lý để tránh tình trạng tập quá sức ảnh hưởng tới sức khỏe. Có người dành nhiều thời gian và công sức đề đầu tư vào các phòng tập gym, phòng tập thể hình hoành tránh, nhiều máy móc, nhiều trang thiết bị hiện đại cần thiết nhưng nếu bạn thực sự không có thời gian, tiền bạc để bon chen đến phòng tập, thì tập thể hình tại nhà vẫn là một lựa chọn tốt nhất đấy, vừa an toàn lại vừa tiện lợi mà không phải dùng sức quá nhiều mà kết quả mang lại sẽ ngoài mong đợi nếu tập đúng theo cách hướng dẫn ngay sau đây của chúng tôi.

Nào hãy cùng mecuteo.vn tham khảo về những hướng dẫn các bài tập thể hình đơn giản đúng cách tại nhà bên dưới đây nhé!

Những lưu ý về vấn đề ăn uống cho người tập thể hình

Những lưu ý về khởi động trước khi thực hiện các bài tập thể hình tại nhà

Tuy tập ở nhà nhưng bạn vẫn phải dành vài phút cho khởi động. Việc khởi động sẽ làm nóng các cơ bắp, máu lưu thông tốt hơn và làm tăng sức chịu đựng của các cơ.

Bài tập khởi động

  • Hướng người về phía trước, trụ bằng chân phải, lùi chân trái ra phía sau người, và cúi về trước để kéo giãn cơ vùng hông và cơ ở phần đùi sau.

Hướng dẫn các bài tập thể hình đơn giản đúng cách tại nhà phần 1

  • Sau đó, thẳng người trở lại, nâng cao xương chậu, hóp bụng lại để kéo giãn phần trước của hông.
  • Cuối cùng, nâng cao tay quá đầu để kéo giãn phần cơ ở thân trên và bụng của bạn. Sau đó đổi chân và thực hiện tương tự.

Những lưu ý khác bạn cần biết

  • Hít thở sâu và đều để lấy sức trong quá trình tập luyện
  • Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi tập. Nghỉ ngơi, lau mồ hôi cho khô rồi nửa tiếng sau mới tắm.

Một số bài tập thể hình đơn giản và hiệu quả áp dụng tại nhà

Bài tập bụng

Nằm trên sàn nhà, hai chân hơi co lên, hai tay đặt cạnh tai. Nâng phần đầu, vai và tay lên đồng thời hít vô rồi từ từ trở về tư thế 1 thở ra.

Bài tập hít xà đơn

Hướng dẫn các bài tập thể hình đơn giản đúng cách tại nhà phần 2

Bài tập ngực

Bạn nằm trên một chiếc ghế dài cùng hai quả tạ đơn. Hai tay nắm chắc tạ để hai bên nhưng cao hơn ngực khoảng vài cm. Sa đó nâng tạ lên cao thẳng đứng, hai tay thẳng và không để hai quả tạ chạm nhau (hít vào) và trở về tư thế 1 (thở ra).

Với những hướng dẫn các bài tập thể hình đơn giản đúng cách tại nhà này, các bạn không có nhiều thời gian và muốn tiết kiệm cho mình có thể tham khảo để tự áp dụng và thực hiện ngay hôm nay. Chúng tôi tin rằng, nếu làm đúng các động tác theo từng bước, tuân thủ đúng các quy trình cụ thể, các nguyên tắc khởi động cùng một chế độ ăn uống thật hợp lý thì chắc chắn chỉ trong vòng một thời gian ngắn, thân hình của bạn sẽ vạm vỡ, săn chắc, hấp dẫn, quyến rũ và vô cùng lý tưởng khiến bao nàng phải mê mẩn ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn đấy. Chúc bạn thành công. Hãy đừng quên theo dõi và đồng hành cùng mecuteo.vn trong những chuyên mục khác nhé!

*  7 cách tập thể hình cho người gầy hiệu quả và chế độ dinh dưỡng phù hợp
loading...
loading...